หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Aguero là thánh ghi bàn ở giải ngoại hạng Anh

Cứ ra sân thi đấu, Sergio Aguero lại ghi bàn. Lần này anh lập hẳn cú hat-trick như một cách để chào đón cột mốc trận đấu thứ 200 ở giải Premier League. Không còn nghi ngờ gì nữa, tiền đạo 29 tuổi chính là chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này.

Aguero đá còn hay hơn cả Shearer hay Henry

Ban đầu là một pha đánh đầu, rồi đến một cú sút bằng chân phải, cuối cùng là tình huống dứt điểm chính xác bằng chân trái, Sergio Aguero đã lập cú cú hat-trick theo cách hoàn hảo nhất có thể. Điều ấy trông có vẻ thật dễ dàng, cứ như thể lấy đi món đồ trong túi vậy.
Aguero lập cú hat-trick cho CLB
Aguero lập cú hat-trick cho CLB
Vậy là một lần nữa, CLB Newcastle lại bị dày vò bởi tiền đạo Argentina. Bởi sau 12 lần chạm trán đội bóng này thì Aguero ghi tới 14 bàn, 2 đường kiến tạo cho đồng đội. Tính bình quân cứ 31 phút thi đấu, anh lại ghi dấu ấn bằng một pha lập công vào lưới đối phương. Đây cũng có thể coi là hiệu suất khủng khiếp chưa từng thấy, đủ để khiến cổ động viên “Chích chòe” khóc thét.
Thế nhưng, Newcastle không hề cô đơn. Tại giải đấu Premier League, hầu hết các CLB mà Aguero đã gặp trong tổng cộng 200 lần ra sân đều ít nhất một lần phải nhận trái đắng. Chỉ là năng suất làm bàn của anh đáng kinh ngạc và làm cho ai cũng phải kiếp sợ. Với 138 bàn ghi được, thành tích này cao hơn rất nhiều so với các chân sút nằm trong Top 10 người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Thiery Henry được coi là người có tỷ lệ ghi bàn tốt nhất cũng chỉ đạt hiệu số 0,68 bàn/trận, trong khi Alan Shearer đang nắm giữ kỷ lục là 260 bàn, tương đương 0,59 bàn/trận.
Với trung bình là 108,1 phút cho mỗi lần “nổ súng”, Aguero hiện đang sở hữu tỷ lệ ghi bàn/phút tốt hơn bất kỳ ai trong lịch sử 26 năm qua của Premier League. Tuy cầu thủ Harry Kane thăng tiến nhanh, song anh chỉ dừng lại ở 112 phút. Còn Henry cũng chỉ đạt 121,7 phút, Ruud van Nistelrooy là 128,1 hay Luis Suarez 138,8 để ghi được 1 bàn thắng.
Hiệu suất ghi bàn của Aguero tốt hơn bất kỳ ai trong lịch sử 26 năm qua của Premier League
Hiệu suất ghi bàn của Aguero tốt hơn bất kỳ ai trong lịch sử 26 năm qua của Premier League

Gừng càng già càng cay

Vậy, những thống kê trên đã đủ để khẳng định rằng, Aguero hiện là cây ghi bàn năng suất và chất nhất từ trước tới nay ở Premier League. Việc anh gia nhập vào Top 10 chân sút xuất sắc nhất thời đại chỉ còn là vấn đề thời gian.
Ở độ tuổi 29, chưa có một dấu hiệu nào chứng tỏ Aguero xuống phong độ hay thể lực giảm sút. Thời gian vừa qua, rất nhiều tiền đạo ngôi sao đã đến Etihad, từ Carlos Tevez, Edin Dzeko, cả Mario Balotelli hay Wilfried Bony, thế nhưng vị trí của Aguero vẫn không thay đổi, anh luôn là chân sút hàng đầu Man City, và ở cả Premier League.
Hiệu suất ghi bàn của anh ngày càng tăng lên
Hiệu suất ghi bàn của anh ngày càng tăng lên
Như một thường lệ, anh ghi trung bình 28 bàn mỗi mùa giải trong vòng 6 năm qua,Có một lưu ý ở đây. Cũng phải nói thêm, El Kun hiện đang là một trong 3 cầu thủ hiếm hoi ở nước Anh vượt qua được 20 bàn thắng kể từ khi bước vào mùa giải 2017-2018 cùng Harry Kane  là 28 bàn và Mohamed Salah là 24 bàn. Sắp tới đây, anh sẽ bước sang tuổi 30, nhưng có vẻ càng ngày, Aguero ghi bàn còn “sung” hơn. Ở mùa trước, anh chỉ đạt độ chính xác 38% trong dứt điểm, tỷ lệ thành bàn là 14,4%. Còn ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã tăng lên đáng kể với con số thống kê tương ứng là 42% và 21%. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น